Sunday, November 3, 2019

ผักก้อนนึ่งแป้ง

เห็นชายหนุ่มมองผักก้อนนึ่งแป้งข้าวโพดที่มีลักษณะเป็นก้อนกลมบิดเบี้ยว หน้าตาอัปลักษณ์ในจานตรงหน้า จากนั้นก็นั่งนิ่งไม่ขยับตะเกียบ
..
.
ส่วนตนเองแบ่งผักก้อนนึ่งแป้งออกมากินครึ่งหนึ่ง ปากไม่ลืมแนะนำว่า "นี่เป็นของที่นึ่งเมื่อตอนเที่ยง ใช้หัวไช้เท้ากับกุ้งป่นหมักทำเป็นไส้"
..
เนื่องจากไม่มีปัญญาซื้อแป้งข้าวเจ้ามากิน เจี่ยนเหวินเจี่ยนอู่ก็ไม่ชอบที่แป้งข้าวโพดหยาบ กลืนยาก เจินสือเหนียงจึงเอาแป้งข้าวโพดมาผสมกับแป้งข้าวเจ้าทำเป็นผักก้อนนึ่งแป้งและเปลี่ยนไส้ให้ต่างออกไปทุกวัน
.
เห็นนางกินอย่างเอร็ดอร่อย เสิ่นจงชิ่งจึงหยิบผักก้อนนึ่งแป้งไปลองกัดกินคำหนึ่ง สีหน้าเขาพลันเปลี่ยนไป จากนั้นจึงกัดกินคำใหญ่
.
พอเงยหน้าถึงเห็นว่าเสิ่นจงชิ่งกวาดผักก้อนนึ่งแป้งทั้งจานลงท้องรวดเดียวหมด กับข้าวทั้งสี่อย่างก็พร่องไปกว่าครึ่ง เห็นนางเงยหน้า เขาพูดด้วยท่าทางเหมือนอยากจะกินอีก "ผักก้อนพวกนี้รูปร่างอัปลักษณ์ คิดไม่ถึงว่าจะอร่อยถึงเพียงนี้ สมัยข้าเป็นเด็ก ข้าเคยกินแป้งข้าวโพด แต่ไม่เห็นจำได้ว่าอร่อยเช่นนี้"

คัดตอนจาก ยอดหญิงหมอเทวดา
.
.
คำค้น 野菜團子 Yěcài tuánzi
野菜 Yěcài หมายถึงผักป่า วันนี้แอดจงใจค้นก้อนที่หน้าตาอัปลักษณ์มาเป็นพิเศษ ฮ่า
.
อ่านเจอบางโพสต์แนะนำว่า เหมาะเป็นอาหารเช้าสำหรับใช้ลดน้ำหนักเป็นพิเศษด้วย
วิธีทำคือ เตรียมผักที่มี อาจปรุงรสด้วยเกลือ และน้ำมันงา เคล้าให้เข้ากันแล้วปั้นเป็นก้อนกลม จากนั้นนำไปคลุกแป้ง ที่ผสมจากแป้งข้าวจ้าวกับแป้งข้าวโพด
.
แป้งข้าวโพดในที่นี้ใช้แบบที่ต่างจากบ้านเราสักหน่อย คือเป็น cornmeal สีเหลืองๆ ไม่ใช่แป้งข้าวโพดสีขาวแบบที่ขายอยู่ทั่วไปในบ้านเรา
.
.
บทความจากเวบ
https://foodsfromnovels.blogspot.com/2019/11/blog-post_3.html
.
รวมเมนูจาก ยอดหญิงหมอเทวดา
https://foodsfromnovels.blogspot.com/2019/08/blog-post_8.html
.
.
Credit
https://www.huaglad.com/zh-tw/aunews/20190722/356288.html
http://www.sohu.com/a/312617993_537513
https://zi.media/@yidianzixun/post/spUdbr
http://www.sbar.com.cn/caipu/144998





No comments:

Post a Comment

รวมลิงก์เมนู จากนิยาย 🍬#SweetCandyFairy #ให้รักนี้มีแต่ความหวาน

 รวมลิงก์เมนู จากนิยาย 🍬#SweetCandyFairy #ให้รักนี้มีแต่ความหวาน ทดลองอ่าน📖 https://bit.ly/3xgsSJV ซื้อนิยายได้ที่ Jamsai store  เล่ม 1 : ...